วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เหตุก่อการร้ายที่มุมไบส่งผลกระทบความเชื่อมั่นทางการเมือง-เศรษฐกิจอินเดีย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เหตุก่อการร้ายครั้งรุนแรงในรอบ 15 ปีที่เมืองมุมไบ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของอินเดีย ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศ ส่งผลให้นานาประเทศตั้งคำถามตามมาเกี่ยวกับความสามารถของอินเดียในการควบคุม ดูแลความปลอดภัยในประเทศ อ่านต่อ


ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์





บทวิเคราะห์

เหตุก่อการร้ายที่เมืองมุมไบนั้น ย่อมมีผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจของอินเดียอย่างแน่นอน..เนื่องจาก เมืองนี้เป็นศูนย์กลางทางด้าน เศรษฐกิจ และการเมือง ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่า สิ่งเหล่านี้เกี่ยวโยงกับการนำเข้าและส่งออกของประเทศ และ นอกจากนี้... ยังส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อของนักลงทุนต่างชาติ ที่ยังหวั่นเกรงต่อการทำสงครามระหว่างอินเดียกับผู้ก่อการร้าย เพราะ ไม่มีใครสามารถทำนายได้ว่า..สงครามนั้นจะเกิดขึ้น หรือ สิ้นสุดลงเมื่อไหร่

5 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อใดก็ตามที่มีการก่อการร้าย หรือมีสงครามเกิดขึ้น ผลกระทบที่ตามมาย่อมเป็นเรื่องของ ความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ และการเมือง

    เศรษฐกิจที่ถดถอย บวกกับความไม่มั่นใจของนักลงทุน ย่อมทำให้เกิดผลเสียตามมาในระยะยาวอย่างแน่นอน เพราะไม่แน่ชัดว่า เหตุการณ์นี้จะจบลงเมื่อไหร่

    ตอบลบ
  2. การเมืองของแต่ละประเทศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยตรง เพราะหากมีการเมืองที่ไม่มีความมั่นคง นักลงทุนก็ไม่มีความมั่นใจในการลงทุนภายในประเทศนั้นๆ ตัวอย่างก็มีให้เห็นได้ในประเทศไทย

    ตอบลบ
  3. ขึ้นชื่อว่าการ"ก่อการร้าย"ย่อมไม่ส่งผลดีแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นต่อ ระบบเศรษฐกิจ การเมือง การปกครอง และอีกหลายๆด้าน แทนที่จะเอาเวลาไปช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประเทศ กลับมาสร้างปัญหาให้หนักยิ่งไปกว่าเดิม ยิ่งในมุมไบ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางทางการเงินของอินเดียด้วยแล้ว ยิ่งส่งผลกระทบต่อเศรษกิจของอินเดีย และนานาประเทศด้วย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2551 เวลา 20:49

    เหตุก่อการร้ายต่างๆไม่ว่าจะที่ไหนในโลกล้วนแต่เป็นเหตุการณ์ไม่มีใครให้อยากเกิดเพราะเหตุการณ์เหล่านั้นจะเกิดผลกระทบในหลายๆด้านร่วมทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้ช่าวต่างชาติขาดความน่าเชื่อถือ ขาดความมั่นใจ ไม่กล้าที่จะมาลงทุนเพราะถ้าหากลงทุนแล้วอาจจะได้ไม่คุมเสีย

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2552 เวลา 00:42

    ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความดีๆ

    ตอบลบ