วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ไชนัลโคบริษัทโลหะยักษ์ใหญ่จีนมั่นใจมีเงินทุนมากพอรอดพ้นวิกฤติเศรษฐกิจ



สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

. บริษัท อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า หรือ ไชนัลโค ...ซึ่งเป็นบริษัทผลิตโลหะรายใหญ่สุดของจีน คาดการณ์ว่า บริษัทจะสามารถฟันฝ่าวิกฤตสินเชื่อและเศรษฐกิจโลกที่ ชะลอตัวลงได้..... เนื่องจากบริษัทมีเงินสดหมุนเวียนอยู่มากถึง 6 หมื่นล้านหยวน หรือ 8.8 พันล้านดอลลาร์ ...

....

บทวิเคราะห์....

. เนื่องจากบริษัท อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูงถึง แม้จะเจอภาวะิเศรษฐกิจถดถอย.. ก็อาจไม่ส่งผลกระทบต่อทางบริษัทมากนัก ซึ่งต่างกับบริษัทอื่นๆที่ต้องปิดตัวลง..ปลดพนักงาน...หรือ...ต้องพยามดิ้นรนเพื่อกู้เงินให้ธุรกิจนั้นอยู่รอด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม.. ทางรัฐบาลจีนควรเข้ามาสนับสนุนด้านงบประมาณด้วย เพื่อความราบรื่นในการลงทุนของบริษัทนี้

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 ธันวาคม 2551 เวลา 19:06

    อยากให้ทุกบริษัทเป็นอย่างนี้ค่ะ....คนรุ่นต่อๆไปจะได้มีงานทำกัน และจะได้พัฒนาเศรษฐกิจโลกอีกด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 ธันวาคม 2551 เวลา 10:56

    ถ้าทุกบริษัทเป็นอย่างนี้ มันจะช่วยเพิ่มความมั่นคงให้กับประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

    ตอบลบ
  3. แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่การที่บริษัทนั้นมีเงินหมุนเวียนสำรอง หรือ มีผู้ถือหุ้นและผู้บริหารที่ดี ย่อมส่งผลให้บริษัท ยืนหยัดได้ แม้เศรษฐกิจจะตกต่ำก็ตาม

    อย่างไรก็ดี จีนถือเป็นประเทศหนึ่งในเอเชีย ที่บริษัทต่างชาติสนใจที่จะเข้ามาลงทุน แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจในแถบนี้จะชะลอตัวไม่นานแน่นอน

    ตอบลบ
  4. บริษัทนี้ถือว่ามีการบริหารงานและมีการเตรียมพร้อมรับมือ กับระบบเศรษฐกิจโลกที่กำลังผันผวนอยู่ในขณะนี้ได้ดีมาก แต่ก็มีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่จะอยู่รอดได้เช่นนี้ หากภาวะเศรษฐกิจยังตกต่ำอยู่เช่นนี้

    ตอบลบ